Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Đánh giá nhanh samsung galaxy s3 mini 02

Màn hình
Không nổi bật về cấu hình, do đó màn hình cũng không phải là một điểm mạnh của máy. Như đã nói ở trên, samsung galaxy s3 Mini có màn hình Super AMOLED kích thước 4 inch, độ phân giải 480 x 800pxl, với mật độ điểm ảnh là 233 ppi, một con số tương đối, không cao mà cũng không quá thấp. Nhưng nếu đã quen sử dụng những chiếc điện thoại màn hình độ phân giải cao (retina hoặc HD), bạn sẽ thấy màn hình của S3 Mini bị rổ, chúng ta có thể nhìn thấy điểm ảnh trên màn hình này, tóm lại là màn hình không được mịn cho lắm, nguyên nhân là do nó chỉ đạt độ phân giải WVGA mà thôi. Thật may mắn là khuyết điểm này được bù đắp lại nhờ màn hình Super AMOLED, màu sắc được thể hiện rất tươi, những gam màu nóng sẽ thỏa sức "nịnh nọt" mắt bạn với màn hình này. Độ sáng của màn hình cũng rất tốt, vì vậy nên để khoảng 70% là được, không cần sáng quá, sẽ chói mắt trong nhiều trường hợp.

Giao diện phần mềm
Giao diện TouchWiz được phát triển riêng cho các điện thoại của Samsung, do đó nó chạy tốt trên S3 Mini cũng là điều dễ hiểu. Thời gian đáp ứng của máy ở mức chấp nhận được, tức là nó vẫn có độ trễ nhất định, ví dụ khi mở phần mềm, hoặc khi nhấn nút Home để thoát ra màn hình chính, thường thì sẽ mất độ trễ khoảng 1/3s để máy hiểu các thao tác này và bắt đầu thực hiện, có lẽ là do giới hạn của cấu hình, bởi với các máy Android thì cấu hình càng cao cùng nghĩa với máy chạy càng nhanh.

Khi vuốt màn hình từ trên xuống, chúng ta cũng thấy trong menu được tích hợp dãy phím giúp bật/tắt nhanh các chức năng của máy, như WiFi, GPS, Bluetooth, Rung/Chuông, 3G... đây là một trong những tiện ích mà theo mình thì người dùng rất thường xuyên xài trên điện thoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét